Tuesday, December 2, 2008

Hồ Chí Minh là người Tàu

Một cuốn sách đang gây chấn động trong giới nghiên cứu lịch sử, mang tựa đề Hồ Chí Minh Sanh Bình Khảo, tạm dịch là Khảo cứu về cuộc đời Hồ Chí Minh, do tác giả Giáo sư Hồ Tuấn Hùng tại Đài Loan dày công nghiên cứu trong nhiều năm qua, vừa được Nhà xuất bản Bạch Tượng Văn Hóa phát hành tại Đài Loan vào ngày 1 tháng 11 vừa qua.

Giáo sư Hùng sanh năm 1949, tốt nghiệp khoa Lịch sử của Trường Đại Học Quốc Lập Đài Loan, có kinh nghiệm giáo chức 30 năm đồng thời ông còn là viên chức cao cấp Giáo Dục Hành Chính. Theo Giáo sư Hồ Tuấn Hùng, Hồ Chí Minh xuất thân là người dân tộc Hồ trong nhóm Khách Gia hay Hakka, người Việt ở Bạc Liêu gọi là Hẹ, tại huyện Miên Lật, địa khu Đồng La, Đài Loan. Lời giới thiệu sách trên website của Nhà sách Press Store viết rằng mặc dù thời gian đã vào Thiên niên kỷ thứ 2, phương tiện truyền thông và công nghệ hiện đại đã phát triển mạnh, nhưng trong 40 năm qua, gia đình, lịch sử, khả năng ngôn ngữ, lý tưởng cách mạng, thực tế hôn nhân, thậm chí những bí ẩn của sự sống và cái chết của Hồ Chí Minh vẫn bị Đảng Cộng sản Việt Nam che giấu như bị khóa trong hộp đen.

Giáo sư Hùng nhiều lần khẳng định rằng, ông Nguyễn Ái Quốc đã bệnh vong vào năm 1932, từ năm 1933 và người đội lốt cái tên Nguyễn Ai Quốc sau này là Hồ Chí Minh, chính là một người Tàu có tên là Hồ Tập Chương, và là một người cùng dòng tộc với Giáo sư Hồ Tuấn Hùng.

Công bố của Giáo sư Hồ Tuấn Hùng quả là một quả bom tấn gây chấn động mạnh trên thế giới và cộng đồng người Việt, hoàn toàn ngược lại với những gì mà người Việt Nam được biết về Hồ Chí Minh qua các chương trình giáo dục của sách giáo khoa giảng dạy trong nhà trường và báo chí, sách vở xuất bản tại Việt Nam.

Sự việc này là rất quan trọng, vì một lãnh tụ được Đảng Cộng sản Việt Nam và nhà nước suy tôn là Cha già dân tộc Việt Nam, đùng một cái Hồ Chí Minh lại trở thành người Tàu. Tác giả chứng minh rõ ràng bằng gia phả và bằng nhiều tài liệu khác trong sách.

Cuốn sách này đã xuất bản và lưu hành rộng rãi từ ngày 1 tháng 11 tính đến nay đã 30 ngày, nhưng chưa thấy phía nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam lên tiếng gì về việc này.

1 comment:

freedomThanh said...
This comment has been removed by the author.